Những gì để đóng gói cho một chuyến đi cắm trại và trekking ở Torres del Paine, Chile

Đóng gói cho một chuyến đi bộ và cắm trại ở Công viên quốc gia Torres del Paine ở Chile, có nghĩa là được chuẩn bị cho tất cả các mùa. Điều đó đúng, ngay cả trong những tháng mùa hè, bạn có thể mong đợi được nhìn thấy một số tuyết. Nếu bạn chuẩn bị đúng cách, hãy trekking the Circuit (Hồi O,) hoặc đường mòn của W W là một trải nghiệm đáng nhớ, đáng kinh ngạc.

Trong bài viết này, tôi sẽ liệt kê những gì bạn nên đóng gói cho một chuyến đi cắm trại và trekking trong công viên quốc gia nổi tiếng này, dựa trên kinh nghiệm gần đây của chúng tôi ở đó.

Chúng tôi quyết định thực hiện O Trek một cách độc lập và chúng tôi đã có một thời gian tuyệt vời, nhưng nhiều người chọn một tour du lịch có tổ chức để giúp điều hướng sự phức tạp của kế hoạch và để thuận tiện. Có rất nhiều nhà khai thác có sẵn ở Patagonia, vì vậy có thể khó lựa chọn. Gần đây, tôi đã được giới thiệu với Pygmy Voi, người cung cấp một chuyến tham quan 5 ngày / 4 đêm của W-Trek. Kiểm tra chúng để biết thêm thông tin.

Nếu bạn ở tại Refugios và ăn thức ăn ở đó, chỉ cần bỏ qua chỗ ở và phần thực phẩm của danh sách này. Nhưng, quần áo và các mặt hàng khác sẽ giống nhau.

Tại đây, danh sách của tôi về những gì để đóng gói cho một chuyến đi bộ và cắm trại đến Torres del Paine.

Quần áo cho Torres del Paine

Danh sách này áp dụng cho bất kỳ thời gian nào trong năm mà bạn ghé thăm. Bạn không bao giờ biết thời tiết sẽ làm gì ở Patagonia. Đối với tất cả các quần áo được liệt kê dưới đây, hãy chọn vật liệu nhẹ, khô nhanh. Tôi đã liên kết với các mặt hàng mà chúng tôi mặc để bạn có thể có ý tưởng về những gì bạn đang tìm kiếm / đóng gói.

Khi trekking, quy tắc của Wet Wet và Dry Dry áp dụng: Một bộ quần áo là để đổ mồ hôi và bị ướt vào ban ngày, trong khi bộ thứ hai là để giữ khô và mặc vào ban đêm.

Bạn chỉ cần 2 bộ quần áo khi đi bộ đường dài, cộng với vớ tươi và đồ lót.

Trang phục trekking vào một ngày nắng ở Torres del Paine

2 Áo sơ mi: Tay ngắn hoặc tay dài. Bạn sẽ mặc một chiếc khi bạn trekking vào ban ngày và một vào ban đêm. Nếu bạn chọn một chiếc áo phông, hãy nhớ rằng bạn sẽ cần phải đặt kem chống nắng trên tay. Một chiếc áo sơ mi mỏng, nhẹ, dài tay có thể là một lựa chọn tốt hơn. Nick mặc một chiếc tương tự như thế này, trong khi tôi chỉ mặc một chiếc áo phông cơ bản với áo nhiệt.

Nhiệt: Lớp cơ sở, Lớp cơ sở. Bạn sẽ muốn mặc nó khi đi bộ đường dài nếu nó tuyệt vời bên ngoài, hoặc nếu bạn quá ấm trên đường mòn, hãy giữ cho nó khô ráo và sạch sẽ cho buổi tối. Tôi đã mặc của tôi vào ban ngày, trong khi Nick mặc anh ấy vào ban đêm. Nhấn vào đây để dành cho phụ nữ Tops nhiệt, và bấm vào đây để lấy nam.

Lớp lông cừu nhẹ: Giữ khô trong ba lô của bạn và mặc nó vào buổi tối, khi bạn ở bên ngoài hoặc khi bạn ngủ. Cả hai chúng tôi đều mặc những chiếc lông trên núi Misty, nhưng đã mặc và sở hữu những người phía bắc trong quá khứ.

Áo khoác xuống: Đây sẽ là người bạn tốt nhất của bạn trên chuyến đi. Hãy chắc chắn rằng nó vẫn khô ráo. Mặc nó vào ban đêm khi nó lạnh bên ngoài, hoặc nếu bạn thực sự lạnh vào ban ngày, hãy ném nó vào. Chỉ cần chắc chắn rằng nó không nhận được mưa trên. Cả hai chúng tôi đều có áo khoác tổng hợp xuống, và đủ ấm. Nhấn vào đây để kiểm tra áo khoác và so sánh giá.

Áo khoác chống gió / không thấm nước: Mặc nó khi đi bộ đường dài nếu trời mưa hoặc rất gió, nhưng bạn có thể quá ấm để mặc nó trong khi đổ mồ hôi. Vào buổi tối, nó là một máy cắt gió tốt để có thêm sự ấm áp. Cả hai chúng tôi đều mặc áo khoác chống gió / chống thấm nước phía bắc, chỉ là vỏ sò, không có thêm lông cừu hoặc lớp. Nhấn vào đây để kiểm tra áo khoác không thấm nước và so sánh giá.

Quần legging nhiệt: Một số loại quần lót, quần cơ sở nhiệt sẽ là cần thiết. Nếu trời lạnh hơn, hãy mặc chúng vào ban ngày, nhưng chúng tôi thấy rằng họ là người hữu ích nhất vào ban đêm để ngủ. Cả đàn ông và phụ nữ sẽ muốn một cặp! Nhấn vào đây để so sánh giá.

Quần đi bộ đường dài: Một đôi quần đi bộ thoải mái, tốt nhất là với một số túi bên. Tôi thề với chiếc quần halle của prana và luôn mặc những chiếc quần này khi đi bộ đường dài – chúng rất thoải mái! Nick mặc quần dài cơ bản của Columbia.

Đi bộ trong quần prana của tôi – tôi yêu chúng

Quần chống gió / không thấm nước: Khi gió thổi, hoặc mưa rơi xuống, bạn sẽ muốn có một chiếc quần này để giữ ấm và khô. Cố gắng giữ chúng chỉ cho gió để chúng khô để bạn mặc vào ban đêm nếu bạn cần. Tuy nhiên, nếu trời đổ mưa và bạn đóng băng, hãy đặt chúng vào. Nhận một cặp đủ lớn để bạn có thể kéo chúng qua quần đi bộ đường dài, chúng không nên chật và trang bị. Nếu họ có khóa kéo ở bên cạnh để cho không khí, hoặc để làm cho chúng dễ dàng hơn, thì đó là một phần thưởng. Nhấn vào đây để kiểm tra một số quần mưa giá cả phải chăng.

Vớ: Tôi đề nghị mang một đôi tất mỏng, với một đôi tất nhiệt ấm hơn trên đầu. Điều này sẽ giúp giảm nguy cơ phồng rộp, và sẽ giữ ấm cho đôi chân của bạn. có một đôi vớ mỏng mới cho mỗi ngày, 1 cặpVớ ấm cho trên đầu, và một đôi vớ ấm cho ban đêm. Nhấn vào đây để xem một số phong cách và so sánh giá.

Đồ lót: Đối với nam giới, hãy đảm bảo có đồ lót nhẹ, sấy nhẹ, nhẹ để họ không chiếm quá nhiều không gian hoặc trọng lượng trong gói của bạn. Đối với phụ nữ, đồ lót của bạn sẽ đủ nhỏ, vì vậy hãy mua bất cứ thứ gì là thoải mái nhất. Nick khuyến nghị các bản tóm tắt boxer này.

Bras: Ladies, vì sự thoải mái, bạn sẽ muốn mặc áo ngực thể thao hơn là cốc dây thông thường. Có 1 áo ngực cho ban ngày và một đêm (nếu bạn muốn). Nhấn vào đây để duyệt các kiểu và so sánh giá.

Giày đi bộ đường dài: Tôi đã từng luôn đi bộ trong các huấn luyện viên chéo thông thường, nhưng ở địa hình của Torres del Paine, tôi đã rất vui vì tôi đã mua một đôi giày đi bộ đường dài thích hợp, với hỗ trợ mắt cá chân cao. Tôi có Merrells, và Nick có Keens và cả hai đôi giày đều hoàn hảo cho chuyến đi này. Bạn muốn đảm bảo rằng đôi giày của bạn không thấm nước, ở đó, không có gì tệ hơn đôi chân ẩm ướt, lạnh.

Nick Lau Keens và Merrells của tôi (Ảnh từ Laguna Torre trong El Chalten)

Toque (Beenie): Đối với những đêm lạnh lẽo đó, bạn chắc chắn sẽ muốn có một Beenie (cái mà chúng tôi gọi là một TOQUE ở Canada!) Nhấp vào đây để duyệt phong cách và so sánh giá cả.

Cổ ấm hơn / khăn quàng cổ: Tôi đã mang theo một chiếc khăn đi nhưng chỉ sử dụng nó một lần. Nick có một bộ ấm cổ có thể hoạt động như một khuôn mặt ấm hơn và một cái toque, nhưng anh ta cũng không sử dụng nó. Chúng tôi đã may mắn với thời tiết khá ấm áp khi chúng tôi đi bộ, nhưng tôi sẽ đề nghị có một cái gì đó chỉ trong trường hợp. Nhấn vào đây để duyệt bộ ấm cổ và so sánh giá.

Găng tay: Khi gió, mưa và tuyết nổi lên và bạn đang giữ những chiếc cột trekking của mình, bàn tay của bạn sẽ bị đóng băng! Nếu bạn có thể tìm thấy găng tay mỏng rất ấm, thì tốt nhất. Nhưng nếu không, thì găng tay trượt tuyết thông thường cũng sẽ làm như vậy. Nhấn vào đây để duyệt găng tay và so sánh chi phí.

Kính râm: Mặt trời rất dữ dội ở Chile – không có lớp ozone! Mang kính râm.

Mũ bóng / mũ câu: Chúng tôi đã đội mũ, nhưng nhiều người đi bộ đã làm để giúp che khuất khuôn mặt và cổ của họ từ mặt trời.

Điều chính cần nhớ khi chọn quần áo và áo khoác ngoài để đóng gói là tất cả về việc xếp lớp khi bạn đi bộ, đặc biệt là ở Patagonia. Bạn sẽ thức dậy sớm vào buổi sáng và bị đóng băng, vì vậy bạn sẽ mặc áo khoác, quần chống gió, toque, v.v. Nhưng, một khi bạn trekking và di chuyển xung quanh, nhịp tim của bạn sẽ nhanh chóng tăng lên và trong vòng vài phút Bạn sẽ ấm áp và đổ mồ hôi.

Có nhiều lớp khác nhau (áo phông, áo nhiệt, lông cừu, áo khoác xuống, áo khoác chống gió / áo mưa), có nghĩa là bạn sẽ thoải mái bất kể tình huống.

*Mẹo nội bộ: Khi đóng gói ba lô của bạn, hãy xếp túi của bạn với một túi rác lớn, đen (hoặc một chiếc túi chống thấm nước thích hợp). Nó không quan trọng nếu gói của bạn bị ướt, nhưng bạn không muốn nội dung bên trong được ngâm. Để phòng ngừa bổ sung, hãy để quần áo và túi ngủ của bạn trong túi chống nước riêng của họ.

Đặt những thứ quan trọng vào túi nhựa để họ không bị ướt

Thiết bị trekking

Bây giờ, quần áo đã được sắp xếp, tôi sẽ liệt kê tất cả các thiết bị mà bạn sẽ cần phải bắt tay vào chuyến đi sử thi này. Nếu bạn không có thiết bị riêng, có thể thuê hoặc mua từ các cửa hàng khác nhau xung quanh Puerto Natales. Kiểm tra với các ký túc xá để biết thiết bị cho thuê, và tại Rock (Trại cơ sở) thất thường là tốt. Nếu bạn muốn mua bộ dụng cụ của riêng mình, có rất nhiều cửa hàng với giá cả hợp lý.

Ba lô: Hãy để bắt đầu với điều quan trọng nhất. Bạn sẽ mặc gói này trên lưng mỗi ngày trong 8 ngày (nếu bạn đang thực hiện đường mòn mạch). Tải trọng của bạn sẽ nặng và bạn sẽ mệt mỏi. Nếu ba lô của bạn không phù hợp với bạn một cách chính xác, thì đó sẽ là một tuần dài. Nhận một gói ba lô thích hợp nếu bạn có thể, một chiếc được tải hàng đầu và có nghĩa là để trekking / cắm trại, với đệm dày trên dây nịt. Tuy nhiên, nếu bạn có kế hoạch sử dụng gói cho các chuyến đi thường xuyên và bạn không thích phong cách cụ thể đó, thì bạn có thể thực hiện chuyến đi với một chiếc túi khác. Chúng tôi đã trekked Torres del Paine với các gói Osprey Farpoint của chúng tôi và mặc dù chúng tôi ước chúng tôi có nhiều đệm hơn trên vai và hông, họ vẫn thực hiện công việc. Nhấn vào đây để duyệt qua ba lô trekking.

Breaking cho bữa trưa – Cảm thấy rất tốt để cởi các gói!

Lều: Có một cái lều chắc chắn có thể đứng lên các yếu tố trong Torres del Paine là rất quan trọng. Thực hiện nghiên cứu của bạn và tìm thấy một nghiên cứu nhẹ và không thấm nước. Một lều bốn mùa là tốt nhất, nhưng một chiếc lều ba mùa sẽ làm nếu bạn có một túi ngủ rất ấm. Chúng tôi đã thuê một chiếc lều 2 người Ferrino Manaslu từ Rock thất thường ở Puerto Natales (đảm bảo kiểm tra lỗ hổng), và những người bạn của chúng tôi mà chúng tôi đã đi bộ có MSR Mutha Hubba 3 người riêng của họ. Người máyL lều đứng lên đến thời tiết Patagonia. Nhấn vào đây để duyệt các chiếc lều ba lô và so sánh giá.

Túi ngủ: Đây là điều quan trọng nhất mà bạn sẽ đóng gói cho chuyến đi của mình. Nếu bạn đóng băng lạnh vào ban đêm và có thể ngủ, bạn sẽ đau khổ. Hãy chắc chắn có một túi ngủ càng nhẹ càng tốt và là mức nhiệt độ thích hợp. Tôi đã thuê một túi cấp độ thoải mái -6 ° Celcius từ đá thất thường ở Puerto Natales, và mức độ thoải mái của Nick, là +2 ° Celcius với túi ngủ Alpine của anh ấy. Anh ấy là một người ngủ nóng mặc dù. Đối với hầu hết mọi người, -6 ° là mức độ thoải mái ấm áp nhất mà bạn muốn. Ngoài ra, hãy chắc chắn rằng túi ngủ nằm trong túi nén để giữ nó nhỏ gọn nhất có thể. Nhấn vào đây để kiểm tra túi ngủ và so sánh chi phí.

Thảm ngủ: Bạn chắc chắn sẽ muốn một trong số này. Họ không chỉ giúp giữ cho bạn thoải mái (bạn sẽ nằm trên đá, rễ, v.v.), mà bởi vì nó khiến bạn khỏi mặt đất, bạn sẽ ấm hơn. Chúng tôi vừa có một tấm thảm xốp cơ bản, nhưng có nhiều loại khác nhau. Bấm vào đây để có một cái nhìn.

Thiết lập trại mỗi buổi chiều là một phần của niềm vui!

Gối: Một số người có thể không muốn một người, nhưng chúng tôi rất vui khi có một chiếc gối vào cuối ngày. Có một cú đánh lên để nó không chiếm quá nhiều phòng, nhưng nếu bạn có thể có được một cái, một chiếc gối bông nhỏ sẽ làm (nghĩ rằng kích thước gối máy bay). Nhấn vào đây để xem một số gối du lịch thoải mái.

MAT mặt đất: Về cơ bản, nó chỉ là một tấm thảm giống như tarp mà bạn đặt trên mặt đất để giúp giữ cho độ ẩm từ đáy lều của bạn. Chúng tôi đã có một trong những chuyến đi trước đây của chúng tôi ở Mông Cổ và Kyrgyzstan, nhưng không phải cho chuyến đi này, và chúng tôi vẫn ổn. Tuy nhiên, nếu bạn có một cái, đó là một phần thưởng. Nhấn vào đây để xem một số thảm mặt đất.

Trekking Poles: Bạn có thể nghĩ rằng các cột đi bộ đường dài là vô dụng, nhưng trong những cơn gió dữ dội của Patagonia, bạn sẽ muốn có một cặp để giữ cho bạn mạnh mẽ trên núi. Thêm vào đó, họ giúp giảm bớt một số sự chói tai trên đầu gối của bạn và hỗ trợ băng qua các dòng sông. Ba Lan có sẵn cho thuê ở Puerto Natales, nhưng chúng tôi đã mua của chúng tôi tại một cửa hàng ở đó. Nhấn vào đây để kiểm tra các cột trekking và xem giá.

Bộ dụng cụ Mess: Nhận cho mình một bộ dụng cụ lộn xộn nhỏ gọn bao gồm một hoặc hai cái, một cái đĩa, cốc kim loại và dao kéo. Nhấn vào đây để xem một số bộ dụng cụ lộn xộn nhỏ gọn và so sánh giá.

Bếp di động: Nếu bạn sẽ tự nấu ăn, bạn sẽ cần một bếp di động. Lấy một cái bếp túi xoắn vào một hộp khí. Chúng tôi đã sử dụng tên lửa bỏ túi của MSR và một bởi Doite, nhỏ và dễ đóng gói. Bạn có thể mua các hộp gas ở Puerto Natales. Bạn sẽ sử dụng khoảng 2 hộp cho một cặp vợ chồng trong chuyến đi 8 ngày, nấu ăn một lần / ngày.

Đèn pha: Nhiều trại không có điện nên bạn sẽ cần điều này khi mặt trời lặn. Thêm vào đó, khi bạn cần dậy vào giữa đêm để nghỉ ngơi trong phòng tắm, hoặc cho những buổi sáng sớm bắt đầu trước khi mặt trời mọc! Nhấn vào đây để so sánh các thương hiệu và giá cả.

Chai nước: Mang theo một chai thép không gỉ/ nhôm với bạn. Nước sạch và đủ tươi để uống trực tiếp từ các dòng sông (nó rất tinh khiết!). Nếu bạn có một chai kim loại có ống xốp trên đó, bạn có thể đổ đầy nước nóng vào ban đêm và sử dụng nó như một chai nước nóng trong túi ngủ của bạn để có thêm sự ấm áp. Để biết thêm thông tin, hãy xem các chai nước tốt nhất để đi du lịch hoặc bấm vào đây để tìm kiếm chai và so sánh giá trên Amazon.

Nước dọc theo đường mòn là nước tốt nhất mà chúng tôi đã từng có

Carabiners: Tuyệt vời vì đã cắt chai nước của bạn vào y