Khía cạnh funk của Tirana, Albania

Kate phiêu lưu chứa các liên kết liên kết. Nếu bạn mua hàng với các liên kết này, tôi sẽ kiếm được một khoản hoa hồng mà không phải trả thêm chi phí cho bạn. Cảm ơn!

Chia sẽ trên Twitter
Chia sẻ trên facebook
Chia sẻ trên Pinterest
Chia sẻ trên email

Người Balkan là khu vực yêu thích của tôi trên thế giới. Bây giờ tôi đã đến thăm bốn mùa hè liên tiếp: Croatia, Bosnia và Montenegro vào năm 2012; Macedonia và Kosovo năm 2013, Croatia và Slovenia năm 2014; và cuối cùng là Albania, Montenegro và Serbia vào năm 2015.

Ôi, Albania. Đất nước này có lẽ là nơi thú vị nhất mà tôi đã ghé thăm vào năm 2015. Và Albania đầy những điều yêu thích của tôi về Balkan: vẻ đẹp tự nhiên đáng kinh ngạc, một cơ sở du lịch ít phát triển hơn với ít người nước ngoài, di sản thế giới giàu có, giá rẻ, giá rẻ núi, văn hóa quán cà phê và một thành phố thủ đô lập dị.

Tirana là điểm đến cuối cùng của tôi ở Albania, và tôi đã rất phấn khích vì điều đó như tôi dành cho Saranda và Riviera. Nhưng điều đó nhanh chóng biến mất khi tôi nhận ra một nơi tuyệt vời Tirana là gì! Tôi sẽ gọi điện thoại cho Tirana là thành phố kỳ lạ nhất trong khu vực – vinh dự đó thuộc về Skopje – nhưng tôi sẽ vui mừng trao giải vị trí thứ hai.

Tôi xuất hiện ở Tirana từ Berat trên một chiếc xe buýt già dường như được tổ chức cùng với băng keo và những lời cầu nguyện. Bỏ qua một góc phố ngẫu nhiên, tôi nhảy vào một chiếc taxi với một người lái xe nói về tiếng Anh nhiều như tôi nói tiếng Albania. Chúng tôi giao tiếp hoàn toàn bằng tiếng Ý, anh ấy chỉ ra các địa danh khi chúng tôi đi vào những con đường rợp bóng cây của Blloku.

Trái tim tôi bắt đầu đập nhanh. Tôi chưa bao giờ nhìn thấy một thành phố như thế này trước đây – thanh lịch và bạo loạn, buồn tẻ và cầu vồng.

Một thành phố có màu

Giống như rất nhiều thành phố Đông Âu, Tirana có đầy đủ kiến ​​trúc thời cộng sản xấu xí. Những tòa nhà này thường là những con mắt, và trong khi rất nhiều thành phố có các thị trấn cổ quyến rũ, Trung tâm Tirana thay vào đó có đầy đủ các cấu trúc khối xi măng.

Tuy nhiên, không giống như các thành phố khác của Đông Âu, bạn sẽ tìm thấy một số trong số các tòa nhà này có màu sắc. Thị trưởng Edi Rama, người được bầu vào năm 2000, bắt đầu một chiến dịch mang màu sắc cho Tirana. Một vài trong số các tòa nhà có sọc trên chúng; Những người khác được sơn màu tương phản sáng.

Rama đã thực hiện một cuộc nói chuyện TEDx về chiến dịch để lấp đầy Tirana với màu sắc. Bạn có thể xem nó ở đây.

Cho giống như của blloku

Hơn bất cứ điều gì, chính khu phố Ritziest của Tirana, Blloku, khiến tôi rơi vào thành phố.

Tôi đi bộ xung quanh, thì thầm với chính mình, đây là Tirana ?! Không phải những gì tôi đã hình dung ở tất cả. Nó trông rất lạ mắt.

Trong khoảng 40 năm, Blloku đã bị giới hạn trong giới tinh hoa chính trị của Albania. Những người bình thường không được kích hoạt. Khi chủ nghĩa cộng sản rơi vào năm 1991, Blloku bắt đầu chuyển đổi thành một khu phố cho tất cả mọi người.

Blloku là nơi bạn sẽ tìm thấy các quán bar, nhà hàng và quán cà phê huyền ảo nhất ở Tirana. Và những quán cà phê! Họ đã chồng chất lên nhau!

Bạn có thể nhớ lại rằng thực phẩm Albania cực kỳ bị ảnh hưởng hoặc bỏ lỡ cho tôi, vì vậy tôi đã thưởng thức thực phẩm quốc tế ở đây, đặc biệt là thực phẩm Ý. Một bữa ăn ba món với rượu sẽ khiến bạn quay lại khoảng 12 đô la!

Leo lên kim tự tháp

Ở giữa Tirana là một kim tự tháp vô chủ lớn. Nó ban đầu được xây dựng vào năm 1988 như một bảo tàng để tôn vinh nhà độc tài Enver Hoxha; Đến năm 1991, nó đã trở thành một trung tâm hội nghị, sau đó nó đã trở thành một trung tâm chỉ huy của NATO trong cuộc chiến ở Kosovo.

Ngày nay, nó chủ yếu bị bỏ rơi, trông giống như một thứ gì đó trong một bộ phim kinh dị.

Và nó cầu xin được leo lên.

Vì vậy, tôi đã làm điều đó.

Tôi tin rằng leo lên kim tự tháp là trải nghiệm yêu thích của tôi ở Tirana! Hơn bất cứ điều gì, nó đại diện cho vẻ đẹp của thành phố và yếu tố kỳ lạ.

Những người trẻ địa phương leo lên và trượt, leo lên và trượt. .

Nếu bạn thích leo lên kim tự tháp, tôi có một số lời khuyên:

1. Hãy ổn với việc tự đánh lừa chính mình. Người dân địa phương coi đây là một hoạt động cho trẻ em; Chỉ có khách du lịch thỉnh thoảng tham gia.

2. Mang đôi giày đàng hoàng. Tôi đã sử dụng dép xỏ ngón và đổ mồ hôi rất nhiều, chân tôi tiếp tục di chuyển ra khỏi chúng khi tôi đến gần đỉnh.

3. Mặc kem chống nắng. Không có sự an toàn từ mặt trời lên đó.

4. Chuẩn bị trượt xuống mông của bạn. Không giống như những đứa trẻ, tôi mất khoảng 15 phút. Tôi có thể xé quần short của mình nếu tôi đã rất cẩn thận.

Cocktail hoàng hôn

Ở hầu hết các địa điểm tôi ghé thăm, tôi thích leo lên một tòa nhà cao để nhìn qua cảnh quan. Một trong những tòa nhà cao nhất ở Tirana, Sky Tower, là nơi có quán bar và nhà hàng toàn cảnh trên đỉnh.

Tôi sẽ để cho cảnh hoàng hôn tự nói lên.

Tôi đã có một ly prosecco, tất nhiên. Tất cả các bạn đều biết tại sao! Chi phí? 350 lek. Đó chỉ là một $ 2,83.

Tôi rất thích đất nước này.

Mua sắm galore

Tôi thường không phải là một người mua sắm, nhưng tôi đã hoàn toàn phát điên ở Albania. Trước hết, mọi thứ đều rất đáng yêu và rẻ tiền và vui nhộn. Thứ hai, lần đầu tiên tôi chuẩn bị tham dự một lễ kỷ niệm âm nhạc và không có gì để mặc.

Phụ nữ Balkan có xu hướng rất gầy, vì vậy hãy ghi nhớ điều đó trong khi Shoppinnull