Chi phí du lịch Thụy Điển

Cập nhật lần cuối: 3/30/22 | Ngày 30 tháng 3 năm 2022

Thụy Điển là một trong những điểm đến đẹp nhất trên thế giới. Tôi đã yêu nó rất nhiều, cuối cùng tôi đã chuyển đến đó vào một mùa hè.

Nhưng nó cũng là một trong những nơi đắt nhất để ghé thăm.

Hầu hết các du khách ba lô và khách du lịch ngân sách bỏ qua Thụy Điển (và Scandinavia nói chung) vì chi phí của nó. Nếu họ ghé thăm, họ thường chỉ tham gia Stockholm trong một vài ngày trước khi rút lui đến những điểm đến giá cả phải chăng hơn rất nhiều.

Điều đó có thể hiểu được nhưng cũng không may, bởi vì Thụy Điển có rất nhiều thứ để cung cấp.

Trong khi đất nước này đắt đỏ, có rất nhiều cách để tiết kiệm tiền và ghé thăm với ngân sách.

Ở đây, một bản tóm tắt một trong những chuyến đi của tôi, những gì tôi đã chi (cũng như chi phí/giá được cập nhật) để giúp bạn lên kế hoạch cho chuyến đi của bạn và cách tiết kiệm tiền. Bởi vì nó hoàn toàn có thể đến Thụy Điển mà không phá vỡ ngân hàng – bạn chỉ cần sáng tạo.

Tôi đã chi bao nhiêu?

Tôi đã ở Thụy Điển trong 19 ngày và tôi đã chi tổng cộng 11.357 SEK (Kronor Thụy Điển) hoặc $ 1,892,83 USD – khoảng 100 USD mỗi ngày (tỷ giá hối đoái là khoảng 6 SEK đến 1 USD; nó thay đổi khoảng 9 hoặc 10 đến $ 1 USD). Những con số bị phá vỡ theo cách này:

Chỗ ở: 2.320 SEK

Thức ăn: 2.289 SEK

Rượu: 3.072 SEK

Giao thông vận tải: 1.898 SEK

Điểm tham quan: 100 SEK

Điện thoại: 549 SEK

Linh tinh 1.129 SEK

Tổng cộng: 11,537 SEK

Chi tiêu của tôi khá cao vì một lý do cơ bản: Tôi đã đi ra ngoài rất nhiều. Bạn bè của tôi ở Stockholm đã đưa tôi ra ngoài rất nhiều đêm, vì vậy một phần lớn ngân sách của tôi đã hướng tới điều đó.

Khi mỗi loại bia bạn có là 54 SEK ($ 9 USD), thậm chí chỉ có hai hoặc ba thực sự cộng lại. .

Hơn nữa, trong khi tôi ăn với giá rẻ, tôi chỉ tự nấu bữa ăn ba lần trong chuyến đi. Nấu ăn sẽ giảm chi phí của tôi đáng kể, nhưng bạn bè luôn đưa tôi đến nơi để ăn.

Cuối cùng, tôi cũng ở với bạn bè trong rất nhiều chuyến đi của tôi. Nếu tôi trả tiền cho chỗ ở mỗi đêm, chi phí chỗ ở của tôi sẽ tăng nhiều hơn.

Bạn cần bao nhiêu?

Trong khi tôi đã chi 100 USD mỗi ngày, bạn có thể làm điều đó rẻ hơn. Nó sẽ không bao giờ là một quốc gia thân thiện với ngân sách vô cùng, nhưng nó hoàn toàn không cần phải có một gia tài.

Nếu bạn tuân thủ các hoạt động miễn phí hoặc giá rẻ, như tận hưởng thiên nhiên và tham gia các tour đi bộ miễn phí, bạn có thể giữ chi tiêu hàng ngày của bạn thấp mà không bỏ lỡ.

Hơn nữa, nếu bạn couchsurf hoặc cắm trại, bỏ qua rượu và nấu tất cả hoặc rất nhiều bữa ăn của bạn, bạn có thể hạ thấp điều này hơn nữa!

Để giúp bạn lên kế hoạch cho chuyến đi của mình, đây là một số giá bình thường ở Thụy Điển:

Ký túc xá ký túc xá: 250 SEK

Combo thức ăn nhanh: 85 SEK

Bia: 65 SEK

Nước đóng chai: 25 SEK

Stockholm Transit: 38 SEK One-Way, 160 SEK cho một đường chuyền 24 giờ, 415 SEK cho vượt qua 7 ngày

Cho thuê xe đạp: 200-250 SEK mỗi ngày

Phà đến Gotland: 295 SEK (một chiều)

Tàu Stockholm-Gothenburg: 185-330 SEK (một chiều)

Bảo tàng: 80-195 SEK

Liseberg (Công viên chủ đề): 95 SEK

Nếu bạn có ngân sách ba lô, bạn sẽ cần khoảng $ 80 USD mỗi ngày cho thực phẩm, chỗ ở và một số hoạt động rẻ tiền. Nếu bạn cắm trại, bỏ qua booze hoặc couchsurf, bạn có thể hạ thấp điều này khá nhiều.

Nếu bạn là một khách du lịch tầm trung đang tìm cách ở trong một chiếc Airbnb hoặc khách sạn, hãy ăn uống rất nhiều bữa ăn, đi ra ngoài một vài lần và ghé thăm một số điểm tham quan, bạn sẽ muốn lập ngân sách khoảng 175 USD mỗi ngày.

Ý tưởng ngân sách cho Thụy Điển

Có nhiều cách để làm cho Thụy Điển rẻ, nhưng họ mất một số công việc. Xem xét rằng thực phẩm và chỗ ở rất tốn kém, lướt ván hoặc nấu bữa ăn của bạn là những cách rõ ràng nhất để cắt giảm chi phí của bạn.

Nhưng nếu ở lại với người lạ hoặc nấu ăn không phải là điều của bạn, thì đây là một số cách khác để tiết kiệm tiền:

1. Uống bia – Rượu là giá rẻ ở Thụy Điển, vì nó bị đánh thuế rất nhiều. Tuy nhiên, bia khá rẻ. Nếu bạn bám vào bia, bạn có thể tiết kiệm cho mình rất nhiều tiền khi đến các quán bar.

Ngoài ra, bạn có thể nhận được rượu của riêng mình từ Systembolaget (chuỗi cửa hàng rượu do chính phủ điều hành), sẽ có giá cả phải chăng hơn nhiều so với việc nhận đồ uống tại quán bar hoặc câu lạc bộ.

2. Tránh các câu lạc bộ – Rất nhiều câu lạc bộ có vỏ bọc 200 SEK (hoặc nhiều hơn). Don lồng lãng phí tiền của bạn!

3. Giới hạn tần suất bạn ăn ngoài-ăn ngoài là rất đắt tiền, đặc biệt là tại các nhà hàng ngồi xuống. Nếu bạn muốn ăn ngoài mà không tốn nhiều tiền, hãy gắn bó với những nơi Thái Lan, Trung Đông và pizza.

4. Đổ đầy nước của bạn-Nước máy ở đây là một số loại sạch nhất trên thế giới, vì vậy hãy mang theo một chai nước có thể tái sử dụng để bạn có thể bỏ nhựa sử dụng một lần và tiết kiệm tiền trong quá trình này. LifeStraw là chai của tôi, xem xét rằng nó có bộ lọc tích hợp để đảm bảo nước của bạn luôn sạch sẽ và an toàn.

5. Đặt phòng trong phát triển-Đặt phòng xe lửa hoặc xe buýt trong 3-4 tuần đang được phát triển có thể giúp bạn giảm giá khoảng 40% 50%. Vé vào phút cuối luôn luôn là tôiđắt tiền, vì vậy don don để lại mua hàng của bạn đến phút cuối cùng.

Công ty xe lửa ít đắt tiền nhất là MTR, trong khi Flixbus sẽ có giá ít tốn kém nhất cho xe buýt.

6. Nhận đường sắt vượt qua – Nếu bạn có kế hoạch đi du lịch nhiều, hãy đi qua đường sắt trước khi bạn đến đất nước. Bạn cuối cùng sẽ tiết kiệm được vài trăm đô la so với chi phí đi lại cao.

Đây có thể là một sự thay thế tốt cho việc đặt phòng trong phát triển nếu bạn giống như tôi và lên kế hoạch cho mọi thứ vào phút cuối.

7 Nó rất xứng đáng với tiền và sẽ hoàn toàn giúp bạn tiết kiệm rất nhiều so với chi phí nếu bạn có kế hoạch xem rất nhiều trang web khi ở Stockholm. Đó là 669 SEK cho một lần vượt qua một ngày hoặc 1.569 SEK cho một lần vượt qua năm ngày (đó là một thỏa thuận tốt hơn nhiều).

8. Nhận thẻ Metro – Nếu bạn không có kế hoạch lấy thẻ Stockholm, hãy đảm bảo bạn nhận được một tuần Pass Metro Pass. Vào lúc 415 SEK trong một tuần, giao thông công cộng, đó là một thỏa thuận tốt hơn so với trả cho mỗi vé (Göteborg và Malmö cũng cung cấp các đường chuyền thứ sáu)

9. Tránh taxi – Giao thông công cộng là đặc biệt ở Thụy Điển. Với một kế hoạch nhỏ, bạn có thể tránh những chiếc taxi quá đắt, vì chúng sẽ làm hỏng ngân sách của bạn trong đèn flash.

10. Niềm vui ở ngoài trời miễn phí – Đi bộ và cắm trại là miễn phí ở Thụy Điển. Bạn có thể ném khá nhiều lều ở bất cứ đâu, nhờ đất nước tự do đi lang thang. Nếu bạn là một người nhiệt thành ngoài trời, điều đó cho thấy bạn có thể trả tiền về cơ bản không có gì cho chỗ ở.

11. Bám sát Buffets – Bữa trưa là thời điểm tốt nhất để ăn ở Thụy Điển. Buffets và nhà hàng đã đặt bữa ăn cho khoảng 105 SEK. Đó là thỏa thuận tốt nhất bạn có thể tìm thấy và một người dân địa phương sử dụng rất nhiều. (Don Tiết nhớ Hermitage ở Stockholm cho một bữa ăn ấm cúng, nấu ăn tại nhà!)

12. Thực hiện một chuyến đi bộ miễn phí – Chuyến tham quan miễn phí Stockholm điều hành chuyến tham quan đi bộ tốt nhất trong thành phố. Nó bao gồm tất cả các điểm nổi bật và kéo dài khoảng hai giờ, vì vậy bạn có thể thấy mọi thứ trong ngân sách. Chỉ cần nhớ ý tưởng hướng dẫn của bạn ở cuối!

13. Ghé thăm các bảo tàng miễn phí – Bảo tàng Quốc gia, Bảo tàng Lịch sử và Bảo tàng Trung cổ ở Stockholm là miễn phí để vào, cũng như Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên ở Göteborg. Rất nhiều bảo tàng cũng miễn phí cho sinh viên và người dưới 20 tuổi, vì vậy hãy chắc chắn hỏi nếu có giảm giá!

***
Giống như phần còn lại của Scandinavia, Thụy Điển không phải là điểm đến thân thiện với ngân sách nhất. Nhưng nó có rất nhiều thứ để cung cấp, bao gồm một số cảnh quan đẹp nhất ở châu Âu, mà bạn thực sự không nên vượt qua nó.

Bằng cách làm theo các ý tưởng ở trên, bạn có thể thực hiện một chuyến thăm ở đây rất nhiều giá cả phải chăng hơn rất nhiều. Nó sẽ có một số kế hoạch, nhưng nó hoàn toàn xứng đáng với nỗ lực. Rốt cuộc, tôi đã cố gắng bước vào đây vì một lý do!

Lưu ý: Ghé thăm Stockholm đã cho tôi một đường chuyền thành phố miễn phí cho tất cả các bảo tàng và ba đêm chỗ ở miễn phí.

Đặt chuyến đi đến Stockholm: Ý tưởng và thủ thuật hậu cần
Đặt chuyến bay của bạn
Sử dụng Skyscanner để tìm một chuyến bay giá rẻ. Đây là công cụ tìm kiếm yêu thích của tôi bởi vì nó tìm kiếm các trang web và hãng hàng không trên toàn cầu, vì vậy bạn luôn biết không có đá nào bị bỏ lại!

Đặt chỗ ở của bạn
Bạn có thể đặt ký túc xá của mình với Hostelworld vì nó có hàng tồn kho lớn nhất và giao dịch tốt nhất. Nếu bạn muốn ở một nơi nào đó khác ngoài ký túc xá, hãy sử dụng Booking.com vì nó luôn trả lại mức giá ít tốn kém nhất cho nhà khách và khách sạn. Những địa điểm yêu thích của tôi là:

Du khách ba lô thành phố

Skanstulls

Nếu bạn đang cố gắng tìm thêm nhiều nơi để ở, ở đây cho các nhà trọ yêu thích của tôi ở Stockholm. Nếu bạn đang tự hỏi phần nào của thị trấn sẽ ở lại, thì đây là sự cố khu phố của tôi về Stockholm!

Don Tiết quên bảo hiểm du lịch
Bảo hiểm du lịch sẽ bảo đảm bạn chống lại bệnh tật, thương tích, trộm cắp và hủy bỏ. Nó bảo vệ chi tiết trong trường hợp bất cứ điều gì đi sai. Tôi không bao giờ đi một chuyến đi mà không có nó, vì tôi đã phải sử dụng nó rất nhiều lần trong quá khứ. Các công ty yêu thích của tôi cung cấp dịch vụ và giá trị tốt nhất là:

Cánh an toàn (cho mọi người dưới 70)

Đảm bảo chuyến đi của tôi (cho những người từ 70 tuổi trở lên)

MEDJET (để bảo hiểm sơ tán bổ sung)

Tìm kiếm các công ty tốt nhất để tiết kiệm tiền với?
Kiểm tra trang tài nguyên của tôi cho các công ty tốt nhất sử dụng khi bạn đi du lịch. Tôi liệt kê tất cả những cái tôi sử dụng để tiết kiệm tiền khi tôi đi trên đường. Họ cũng sẽ giúp bạn tiết kiệm tiền.

Muốn có thêm nhiều thông tin về Stockholm?
Hãy chắc chắn truy cập hướng dẫn điểm đến mạnh mẽ của chúng tôi trên Stockholm để biết thêm nhiều mẹo lập kế hoạch!